แชร์ประสบการณ์ใน 3 จังหวัด

5

บางทีเราทุกคนน่าจะได้แชร์ประสบการณ์ใน 3 จังหวัดลงในโลกเฟสบุคดูบ้างนะ เอาให้เยอะเลย เพราะเชื่อว่าคงมีหลายต่อหลายคนที่ได้เจอความระยำ และความเลวของเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมากกว่าเจ้าหน้าที่ๆดี วันนี้เราอาจโดนแค่ถ้อยคำหยาบคายที่ด่านตรวจนับพันในพื้นที่ แต่ก็ไม่มีใครรู้นี้ ว่าคนบริสุทธิ์ 4 คนที่ทุ่งยางแดง จะต้องมาตายแบบนี้ เช่นเดียวกับที่ปูโละปูโย และที่อื่นๆ พวกเขาเหล่านี้ก็ไม่เคยคิดว่าวันหนึ่งจะถึงคิวพวกเขา ตราบใดที่พวกทหารพวกนี้ยังอยู่รอบๆตัวพวกเขา เราต่างมือเปล่า ไม่มีอาวุธในมือเช่นพวกเขา อำนาจก็ไม่มี เสียงก็ยังขาดหายทุกครั้งเมื่อออกมาเรียกร้องความยุติธรรม คิดว่าคนภายนอกไม่มีใครรู้หรอกว่าคน 3 จังหวัดทรมานและอึดอัดแค่ไหน กับการมอบความสงบสุขจอมปลอมเหล่านี้ ความตายมันจบลงเพราะรอยยิ้มเสแสร้งตอนแถลงข่าวขอโทษ แล้วยื่นเงินเหยียวยาเมื่อไรกัน?

‪#‎อยากเห็นหน้าคนสั่งการและเจ้าหน้าที่ทั้งหมดที่ยิงคนบริสุทธิ์‬
‪#‎อยากเห็นการลงโทษเจ้าหน้าที่พวกนี้‬
‪#‎อยากเห็นพวกคุณเดินออกไปจากบ้านเรา‬
‪#‎อยากเห็นภาคใต้ที่สงบสุขเช่นก่อนที่พวกคุณจะมา‬

ภาพประกอบ /https://www.facebook.com/PataniPeaceful/posts/939594689414229

Huncha QA  : ผมเคยโดนตรวจหลายครั้ง หลายครั้งก็เจอเจ้าหน้าที่ๆดี แต่ที่หลายครั้งกว่าคือที่ไม่ดี เคยนั่งรถตู้กลับมาบ้าน แล้วทั้งคันผมคนเดียวถูกเรียกลงมาริมถนน คนทั้งคันหันมาดูผม อายมาก พวกเขาเอาเสื้อออกจากกางเกง ให้ถอดเสื้อ ค้นยังกะผมเป็นโจร เปิดกระเป๋าผมโดยไม่ขออนุญาต กระชากจนซิปเสีย จากนั้นก็รื้อเสื้อผ้าข้างใน คือไม่เจออะไรเลย แต่กระเป๋าผมเสีย ซิปหลุด ไม่มีขอโทษอะไรเลย เคยโดนทหารพรานเมาเหล้าสั่งให้จอดรถตรวจด้วย ถือปืนเอ็ม16 เดินเป๋ไปเป็มา แล้วมาขอตรวจนั่นตรวจนี้ คือทั้งชีวิตไม่เคยได้กลิ่นเหล้าเลย วันที่พวกนี้มาอยู่บ้านเรานี่แหละ เจอหมด ออกไปจาบ้านผมเถอะครับ ขอเถอะ

ต้นหญ้า พริ้วลม อยากให้พื้นที่ปลอดทหาร

Alem Fatoni ออกไปเลย ไอ้ทหารที่ชัวๆๆ

Na Husna Ngaewaelee ใช่ๆให้ไอ้พวกทหารออกไปจากพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้…ออกไป!ออกไป!

ฉันต้องการอะไร กับสิ่งที่พูด เพื่อนเล่าให้ฟังถูกตรวจค้นรถมุสลิม แต่รถชาวพุทธที่ตั้งรูปปั้นพระไม่ตรวจปล่อยให้ผ่านเฉยเลย ห่วย..เป็นจังซีได้จั๋งได๋ …..มุสลิมไม่ต้องการอะไรแค่ขอความยุติธรรม ความจริง แค่นั้นเอง..

ใส่ความเห็น

