แด่คนไทยผู้ไร้เดียงสา

16

ที่จริงคอมเมนต์ของมนุษย์ท่านนี้มีอีก แต่แอดมิ้นตัดมาพอปากพอคำให้เพื่อนๆได้ดู นี่คือความคิดความอ่านตื้นๆของคนไทยจำนวนไม่น้อยต่อสถาณการณ์ที่ฉนวนกาซ่าในขณะนี้ จะด้วยเพราะรับแต่ข่าวสารกระจอกๆที่นักข่าวไทย Copy & Paste จาก CNN หรืออื่นๆ หรือจะด้วยเพราะ ค้นคว้า-อ่าน-คิด-วิเคราะห์ความจริงเองไม่เป็น อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากระบบการศึกษาแบบเลวๆของไทย (เอ่ะ..ไปนู่นเลย) หรือจะด้วยอะไรก็ตามแต่ คอมเมนต์นี้ก็ได้แสดงให้เราเห็นแล้วว่าผู้ใหญ่ก็ไร้เดียงสาเป็น

เพื่อนๆก็ลองไปอ่านเอานะใน :
เกิดอะไรขึ้นกับชาวปาเลสไตน์ ทำไมโหดร้ายแบบนี้
http://pantip.com/topic/32319349

ช่วงนี้เพื่อนๆคงอิอฺติกาฟกัน แอดมิ้นก็ไปนะ แต่แวะกลับมาเก็บงานเล็กๆน้อยๆหน้าคอม แล้วก็ดันเจอแต่เรื่องพันนี้ ก็ทำเอาเซ็งเคร็งไปเหมือนกัน เราะมะฎอน 10 วันสุดท้ายนี้ ยังไงก็สุญูดมากๆ อ่านกุรอานมากๆ ทำความดีมากๆ และดุอาอ์ให้พี่น้องที่ฆ็อซซะมากๆนะ ติดตามสถาณการณ์พวกเขา นี่แหละจะช่วยพวกเขาได้ อย่ามัวแต่ติดตามสถาณการณ์ว่าที่ไหนต้นไม้สุญูดแล้วบ้าง ที่ไหนมีน้ำลัยละตุลกอดัรโผล่ออกมาบ้าง เพราะนอกจากบั่นทอนสติปัญญาแล้ว ยังไม่ได้ช่วยพี่น้องฆ็อซซะเลยสักนิดเดียว

สุดท้ายนี้ อยากฝากเนื้อหาข้างล่างนี้แก่มนุษย์ที่เป็นเจ้าของคอมเมนต์นั้น และแด่คนไทยผู้ไร้เดียงสาทุกๆคน เพื่อนๆก็เอาไปแบ่งปันกันเยอะๆนะ แอดมิ้นว่านี่คือการฆ่าตัวตายด้วยปากตัวเองของบรรดาผู้นำลัทธิไซออนิสต์อย่างแท้จริง อ้อ! อ่านวาทะข้างล่างแล้วอยากเห็นหน้าค่าตาฆาตกรพวกนี้ ก็เชิญเอาชื่อไปถามอากู๋ต่อได้เลย… “อิสราเอลก็อยู่ของเขาดีๆนะ..” แห่

แอดมิ้น
19/7/2557

——–

::โอหังวาจาของผู้นำอิสราเอล::

1.) เดวิด เบกูเรียน นายกรัฐมนตรีอิสราเอล (ค.ศ.1949-1963)

“เราจะต้องขับไล่พวกอาหรับและยึดแผ่นดินของพวกมัน” (David Ben Gurion,1937, Ben Gurion and the Palestine Arabs, Oxford University Press,1985.)

“เราจะต้องใช้การก่อการร้าย การลอบสังหาร การข่มขู่ การยึดที่ดินและการตัดบริการทางสังคมเพื่อขจัดประชากรอาหรับออกไปจากกาลิลี” (David Ben Gurion, May 1948, to the General Staff. From Ben Gurion, A Biography, by Michael Ben-Zohar, Delacorte, New York 1978.)

“ขอเราอย่าได้เพิกเฉยต่อความจริงในหมู่พวกเรา…ทางการเมือง เราเป็นผู้รุกรานและพวกเขาป้องกันตนเอง…ประเทศเป็นของพวกเขา เพราะพวกเขาอาศัยอยู่ที่นั่นในขณะที่เราต้องการมาที่นี่และตั้งถิ่นฐาน และพวกเขาเห็นว่าเราต้องการที่จะยึดประเทศไปจากพวกเขา” (David Ben Gurion, Quoted on pp. 91-92 of Chomsky’s Fateful Triangle, which appears in Simha Flapan’s “Zionism and Palestinians pp.141-142 citing a 1938 speech.)

2.) โกลดา แมร์ นายกรัฐมนตรีอิสราเอล (ค.ศ.1969-1974)

“เราจะคืนดินแดนที่ยึดครองมาได้อย่างไร? ไม่มีใครที่จะได้รับคืนดินแดนเหล่านั้นแล้ว” (Golda Meir, March 8,1969)

“ใครก็ตามที่พูดว่าเห็นด้วยกับการนำชาวอาหรับผู้อพยพกลับมา จะต้องพูดด้วยว่าเขาจะต้องรับผิดชอบมันอย่างไรถ้าเขาสนใจในรัฐอิสราเอล มันเป็นการดีกว่าที่จะพูดกันให้ชัดเจนตรงๆกันไปเลยว่าเราจะไม่ให้เรื่องนี้เกิดขึ้น” (Golda Meir, 1961, in a speech to the Knesset, reported in Ner, October 1961)

“ประเทศนี้เกิดขึ้นตามที่พระเจ้าได้ทรงสัญญาไว้เอง เป็นเรื่องน่าขำที่จะมาขอให้รับผิดชอบในเรื่องความชอบธรรม” (Golda Meir, Lemonde, 15 October 1971)

3.) ยิตซ์ฮัก ราบิน นายกรัฐมนตรีอิสราเอล (ค.ศ.1974-1977,1992-1995)

“เราเดินอยู่ข้างนอก เบนกูเรียนไปกับเราด้วย แอลลอนทวนคำถามของเขาว่าจะทำอย่างไรกับชาวปาเลสไตน์? เบนกูเรียนโบกมือแล้วพูดว่า “ไล่มันออกไป” (นายยิตซ์ฮัก ราบิน ปล่อยคำพูดของนายราบินที่ถูกเซ็นเซอร์ออกมาและถูกตีพิมพ์ใน New York Times 23 October 1979)

4.) เมนาเฮม เบกิน นายกรัฐมนตรีอิสราเอล (ค.ศ.1977-1983)

“พวกปาเลสไตน์ก็เหมือนกับสัตว์ที่เดินสองขา” (คำพูดในสภาคเน็สเซทของอิสราเอล อ้างใน Ammon Kapeliouk, “Begin and the Beasts”, New Statesman, June 25,1982.)

5.) ยิตซ์ฮัก ชามีร์ นายกรัฐมนตรีอิสราเอล (ค.ศ.1983-1984,1986-1992)

“บรรดาผู้นำขบวนการของเราในอดีตได้บอกเราไว้เป็นการชัดเจนให้รักษาเอเรทซ์อิสราเอลจากทะเลถึงแม่น้ำจอร์แดนเพื่อประชากรในอนาคต สำหรับชาวยิวที่อพยพและสำหรับชาวยิวซึ่งทั้งหมดจะมารวมกันในประเทศนี้” (นายยิตซ์ฮัก ชามีร์ ประกาศที่งานรำลึกถึงอดีตผู้นำพรรคลิคุดในกรุงเทลอาวีฟผ่านทางวิทยุท้องถิ่นในเดือนพฤศจิกายน ค.ศ.1990)

“การตั้งถิ่นฐานแผ่นดินอิสราเอลเป็นแก่นสำคัญของลัทธไซออนิสต์ หากไม่มีการตั้งถิ่นฐาน เราก็ไม่ได้ทำให้ลัทธิไซออนิสม์ประสบความสำเร็จ” (Yitzhak Shamir, Maariv, 02/21/1997)

“พวกชาวปาเลสไตน์จะถูกทำลายเหมือนกับตั๊กแตน…หัวกระแทกหินและกำแพง” (นายยิตซ์ฮัก ชามีร์ พูดกับชาวยิวที่ตั้งถิ่นฐาน New York Times, April 1,1988)

6.) เอฮุด บารัก นายรัฐมนตรีอิสราเอล (ค.ศ.1999-2001)

“พวกปาเลสไตน์ก็เหมือนกับจระเข้ ยิ่งให้อาหารก็ยิ่งต้องการมากขึ้น” (Ehud Barak, Jerusalem Post, August 30,2000)

“ถ้าเราคิดว่าชาวปาเลสไตน์จะตายสักสองพันคนแทนที่จะได้รับเคราะห์สักสองร้อยคนแล้วทำให้การต่อสู้จบเพียงคราวเดียว เราก็จะใช้กำลังมากกว่านี้….” (Ehud Barak, Associated Press, November 16,2000.)

“ผมอาจจะเข้าร่วมองค์กรก่อการร้าย” (เอฮุด บารัก ตอบนาย ไกดิออน เลวี (Gidion Levy) นักเขียนคอลัมน์หนังสือพิมพ์ Haretz เมื่อเขาถูกถามว่าเขาจะทำอะไรถ้าเขาเกิดเป็นชาวปาเลสไตน์

7.) แอเรียล ชารอน นายกรัฐมนตรีอิสราเอล (ค.ศ.2001-2005)

“เป็นหน้าที่ของผู้นำอิสราเอลทุกคนที่จะอธิบายให้แก่ประชาชนอย่างชัดเจนและกล้าหาญถึงความจริงบางอย่างที่ได้ถูกลืมไปกับกาลเวลา ความจริงประการแรกก็คือจะไม่มีลัทธิไซออนิสม์ การล่าอาณานิคมหรือรัฐยิว หากไม่มีการไล่ชาวอาหรับออกไปและการยึดที่ดินของคนพวกนี้” (นายแอเรียล ชารอน ขณะที่เป็นรัฐมนตรีต่างประเทศกล่าวในที่ประชุมของนักรบขวาจัดจากพรรคซอเมต, Agence France Press, November 15,1998)

“ทุกคนจะต้องเคลื่อนไหว วิ่งและยึดเนินเขาให้มากที่สุดเพื่อที่จะขยายถิ่นฐานชาวยิวเพราะทุกสิ่งที่เรายึดมาตอนนี้จะเป็นของเรา ทุกสิ่งที่เราไม่ยึดจะเป็นของพวกเขา” (นายแอเรียล ชารอน กล่าวในที่ประชุมของนักรบขวาจัดจากพรรคซอเมต, Agence France Press, November 15,1998)

“อิสราเอลมีสิทธิ์ที่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นได้ แต่แน่นอน ไม่มีใครมีสิทธิ์ที่จะสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวยิวและรัฐอิสราเอลได้” (Ariel Sharon, 25 March 2001, BBC News Online)

8.) เบนจามิน เนทันยาฮู นายรัฐมนตรีอิสราเอล (ค.ศ.1996-1999,ปัจจุบัน)

“อิสราเอลน่าจะใช้ช่วงเวลาที่โลกใจจดใจจ่ออยู่กับการปราบปรามการประท้วงในจีนทำการขับไล่ชาวอาหรับขนานใหญ่ออกจากดินแดน” (นายเบนจามิน เนทันยาฮู พูดกับนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยบาร์อิลาน จากนิตยสาร Hotam ของอิสราเอล November 24, 1989.)

——–

ใส่ความเห็น