ส่องกระจก-มองตัวเอง

14

ส่องกระจก-มองตัวเอง

หลังจากที่ฉันพยายามจ้องมองการรัฐประหารล่าสุดที่อียิปต์
ฉันเห็นสายตาแห่งความร้ายกาจและการกระทำที่ไม่อาจอธิบายได้
ฉันเห็นชัยคฺอัซฮัรนั่งเคียงข้างกับทหารและหัวหน้าคริสต์คอปติก
ฉันเห็นความพยายามในการทำลายการสื่อสารทั้งหมดของฝ่ายอิสลาม
ฉันเห็นคนชื่อมุฮัมมัด (เอลบาราเดล) ปฏิเสธชารีอะฮฺของอัลลอฮฺ
ฉันเห็นการจับกุมและไล่ล่าสมาชิกฝ่ายอิสลามที่เคยเป็นรัฐบาล
ฉันเห็นถ้อยคำอวยพรแด่คณะรัฐประหาร จาก…ราชวงศ์ซาอุ

ฉันเห็นคลื่นน้ำตาที่ลานหน้ามัสยิด รอบิอะฮฺ อัลอะดาวิยะฮฺ
พวกเขาลุกขึ้นกียามุลลัยน์เมื่อคืนนี้
และยกมือขอดุอาอ์ให้อัลลอฮฺปกป้อง ปธน.มุรซีย์และอิสลามในอียิปต์

…ฉันพยายามตามหานักโทษ… อเมริกา ยูเอ็น อิสราเอล ฯลฯ
แต่แล้วกระจกก็ได้เรียกฉันเบาๆพร้อมคำตอบอันเจ็บแสบ
“นี่..เธอยังไม่เห็นอีกหรอ ว่าใครคือศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดสำหรับมุสลิม?”

ถ้อยคำสุดท้ายของอุละมาอ์ 2 คน จึงดังก้องขึ้นมาทันทีในหัว

“ศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดสำหรับอิสลาม ก็คือมุสลิม” — อามีร ชะกีบ อัรสะลาน (ผู้เขียนหนังสือ “ความตกต่ำของเราและสาเหตุ”)

“อะไรจะอัปยศยิ่งกว่านี้อีก? มุฮัมมัด มุรซีย์ ถูกโค่นล้มก่อนบัชชาร อัลอะสัด” — ชัยคฺ ดร.มุฮัมมัด หัสสาน

ตั้งแต่เช้าแล้ว ท่ามกลางการปิดกั้นสื่อของฝ่ายอิสลามทั้งหมด การกวาดล้างคนของฝ่ายอิสลามจึงตามมา อย่างที่เซคคิวลาห์ในอดีตเคยทำกับอิมาม หะสัน อัลบันนา, ซัยยิด กุฏุบ, หรือแม้กระทั่ง ซัยนับ ฆอซาลีย์ อัลญุบัยลี ฉันยังไม่เจอผู้ที่ต้องรับผิดชอบกับการหายไปของบรรดาอุละมาอ์ ปธน.มูรซีย์ และผองเพื่อน

หรือเราเอง(มุสลิม)ที่ต้องรับผิดชอบ… ไม่อยากคิด

แอดมิ้น
4/7/2556

——–

ใส่ความเห็น

