ในเส้นทางแห่งเราสอง

Capture

ในเส้นทางแห่งเราสอง
อบูเชากี-

โอ้ ภรรยาที่รัก

เธอคือแขกของพระเจ้า ณ บ้านของเรา

คือสหายรัก ณ เสันทางชีวิตของฉัน

คือราชินีแห่งครอบครัวเราและแขกแห่งความรักที่จะมาเยือนเธอ

คือหุ้นส่วนชีวิตอันมีเกียรติ ณ วันใหม่ของฉัน

ณ ที่นี่ เธอคือแขกและเจ้าของบ้านแห่งศรัทธา

เธอไม่ใช่คนแปลกหน้าของใคร

เพราะเธอเดินมาหาฉันตามคาเชิญของพระเจ้า

ฉันอาจไม่สมบูรณ์ดังที่เธอคาดหวัง

และอาจไม่เป็นไปดั่งที่เธอจินตนาการได้ทั้งหมด

และบางอย่างอาจขาดหายไปในมุมที่เธอใฝ่หามานาน

ขอเธอจงเปิดประตูแห่งการไม่ถือสาให้กว้างไว้เสมอ

เพื่อให้ความอ่อนแอและความบกพร่องของฉันได้พักพิง

จงห่อหุ้มฉันด้วยผ้าห่มแห่งการให้อภัยและอดทน

เพื่อฉันจะได้อยู่ในอ้อมกอดแห่งความดีงามของเธอตลอดไป

จงตักเตือนฉันในยามที่ฉันเลยเถิดและเกินเลยไปบ้าง

และจงเชื่อฟังฉัน ยามที่หัวใจฉันยังราลึกถึงพระองค์ไม่เว้นวาย

จงให้อุ้งมือของเธอซับน้าตาแก่ฉันยามที่ฉันร้องให้

โอ้ ภรรยาที่รักแห่งอีมาน

เส้นทางเดินชีวิตของเราข้างหน้าช่างยาวไกลกว่าเมื่อวานนัก

และคงหนักอึ้งเกินกว่าสามีที่อ่อนแออย่างฉันจะเดินไปได้โดยลำพัง

หากเธอไม่เดินเคียงข้างฉัน ด้วยความรักและศรัทธา

ด้วยปกาศิตแห่งครอบครัว

โอ้ สามีที่รัก

ในนามของครอบครัวแห่งเรา

ฉันมาหาท่านตามคาเชิญของพระเจ้าแล้ว

ฉันยอมรับลิขิตนี้ด้วยความเต็มใจยิ่ง

เพื่อเดินตามทางที่เธอเลือกแล้วเพื่ออิสลาม

ฉันไม่อาจกำหนดเส้นทางแก่เธอได้

แต่อาจเดินเคียงข้างอย่างใจที่มุ่งมั่นในเป้าหมายร่วมกัน

ในนามของครอบครัว

ฉันจะพยายามเดินตามเธอไปสู่เป้าหมายของอุมมะฮนี้

ฉันก็อาจไม่เป็นดั่งกุลสตรีที่เพียบพร้อมเหมือนวีรชนในอดีต

และอาจมีมุมของชีวิตที่ไม่สมบูรณ์พร้อมไปทุกอย่าง

ขอเพียงเธอให้โอกาสฉันเพื่อภารกิจที่สูงส่งนี้อย่างเมตตา

ฉันจะไม่สัญญาใดๆแก่เธอ

แต่จะมุ่งมั่นทาสิ่งที่ดีกว่าเพื่อเป็นดั่งสัญญาใจต่อเธอ

แต่ฉันมีบางสิ่งอยากบอกเธอว่า

ฉันจะไม่สมหวังในความรัก

จนกว่าพี่น้องของเราได้เห็นรุ่งอรุณแห่งชัยชนะของศาสนานี้-

อยู่เบื้องหน้าเขาด้วยเท่านั้น

ฉันปรารถนาให้ความสวยงามของครอบครัว

ถูกถักทอจากความสวยงามของชะตากรรมอุมมะฮ์ด้วยเสมอ

สามีที่รัก..

ใช่แล้ว..ภาระกิจข้างหน้ายาวไกลเกินกว่าที่เราจะหยั่งถึง

แต่ศรัทธาร่วมในใจสองเรา

มีพลังมากพอที่จะฝันฝ่าด้วยอนุมัติของพระเจ้าที่รักยิ่งของเรา

จงจูงมือฉันออกไปเถอะ และขอจงรับรู้ว่า

ทุกลมหายใจของฉัน

จะหล่อเลี้ยงและโอบอุ้มกายของเธอตลอดเส้นทางนี้

ด้วยยะกีนและตะวักกัลที่สงบนิ่งตลอดไป

ขอพระเจ้าทรงรับรู้และเปิดรับเราทั้งสอง

ไว้ในตาชั่งแห่งความดีงามของพระองค์ด้วยเทอญ-อามีน

ใส่ความเห็น

