ต้องดู! สารคดีโรฮิงญา

(ต้องดู!!!)

เราได้เห็นเเล้วว่า พี่น้องของเรา ชาวโรฮิงญา
ไม่ได้เดินทางมาไทยด้วยเรือ…
แต่เดินทางมาด้วยความ “เดรัจฉาน” ในร่างมนุษย์บางคน
ส่งมาเป็นทอดๆ เป็นสายพานแห่งความอวิชาในโลกที่เขาว่ากันว่าเจริญเเล้ว

นาที 12:19 – 13:27

ไม่มีบ้านที่จะอาศัย ไม่มีญาติ แม่ก็เสียไปแล้ว
มีแต่พ่ออยู่ที่เมืองไทย
ที่โน่นไม่มีกิน ไม่มีที่อยู่ เลยตัดสินใจเดินทางมา
ฉันเดินทางมา ร้องไห้อยู่ที่ท่าเทียบเรือ
ในขณะนั้นนายเรือก็มาถามว่า
“มีทรัพย์สินอะไรไหม ถ้ามีให้เรา เราจะพาเธอออกไป”
ฉันบอกว่า ฉันมีทอง น้องมีแหวน ทั้งสองก็เอาให้นายเรือ
ทั้งสองคนจึงได้ลงเรือออกมา
เมื่อมาถึงเเล้ว นายหน้าบอกว่า
“ถ้าพ่อหาเงินมาไม่ได้ จะขายให้คนอื่น”
“ถ้าขายไม่ออก ฉันจะแต่งงานกับเธอ”
คุยกับพ่อ แล้วพ่อก็ไม่มีเงินที่จะจ่าย
พ่อบอกว่า “ส่งลูกให้ผมได้ไหม ส่งลูกให้ผม ผมจะให้เงินเท่าที่ผมมี”
(ร้องไห้…)
นายหน้าบอกว่าไม่ได้…

ใส่ความเห็น

