ขณะที่ฉันวิ่งออกมา

ขณะที่เขากำลังโอบกอดรอฟีเฎาะฮฺ
ฉันออกมา ฉันลุกขึ้นมา พร้อมอาวุธพิเศษ
ขณะที่เขาวิวาทะ ในสิ่งที่ชนรุ่นก่อนมิได้วิวาทะ
ฉันออกมา ฉันวิ่งออกมา ด้วยคำสอนศาสดา
ขณะที่เขายิ้มให้ ชนแห่งการสับปลัก
ฉันออกมา ฉันรีบรุดออกมา ด้วยดุอาอันทรงพลัง

ขณะที่พวกเขาสถาปนาความเป็น “ศิษย์” ต่อข้าพเจ้า
คือเวลาเดียวกับที่พวกเขาเปลี่ยนวิชา เป็นอวิชา

ฉันออกมา ฉันรีบวิ่งออกมา…
พริบตาเดียวที่ผู้คนเห็นเลือด พวยพุ่งออกมาจากฉัน
คือพริบตาเดียวที่ฉันเงยหน้าขึ้น และเห็น…สวรรค์

นี่คงเป็น ความรู้สึกเดียว ที่ กุฎุบ รู้สึก

moonchild / รหัสกวี
(ผนวกเรื่องราวของมุญาฮิดีนเชสเนีย กับการจากไปของชัยค์อิมาด)

إنا لله وإنا إليه راجعون، اللهم اغفر له وارحمه
อัชชะฮีด ชัยค์ อิมาด อัฟฟาต
เลขาธิการสำนักฟัตวา ดารุล อิฟตะฮฺ อียิปต์
เสียชีวิตแล้วหลังจากถูกลอบยิง ขณะเดินประท้วงรัฐบาลฏอฆูตอียิปต์
วันนี้โลกของเราหาอุลามาอฺที่หยิ่ง เชี่ยวชาญด้านฟิกฮฺ ชวนประชาชนเล่นกีฬาสีมัซฮับและทำงานให้รัฐบาลที่อธรรมอย่างแข็งขันได้ง่าย แต่อุลามาอฺที่อ่อนน้อมอย่างเช่น ชัยค์อีมาด หรือเเม้แต่ ชัยค์ ชะอฺรอวี ในอดีตนั้น หาได้ยากมากๆอุลามาอฺที่อธรรม จะถูกประชาชนถอดทอนในไม่ช้า
ทว่าอุลามาอฺที่ทรงธรรม หากประชาชนไม่ดูแล(ไม่สนใจอิสลาม ฯลฯ) อัลลอฮฺจะถอดทอนเขากลับไปอย่างเร็ว สู่พระองค์…

โลกยุคสุดท้าย คนดีรีบตายจากไป คนเลวเพิ่มทวีคูณ…
“ดุอาอฺให้อุลามาอฺของพวกเราท่านนี้ด้วย อินชาอัลลอฮฺ”

ใส่ความเห็น

